Tin mới nhất

Menu
Banner

Hướng dẫn sử dụng hàm OR trong Excel

Không giống như hàm AND, Hàm OR là hàm trả về TRUE nếu bất kỳ đối số nào là TRUE, trả về FALSE nếu tất cả các đối số là FALSE. Hay nói cách khác, hàm OR chỉ cho ra giá trị FALSE khi và chỉ khi tát cả các điều kiện từ 1 đến n cùng không thỏa. Ngược lại một trong các điều kiện không thỏa hoặc tất cả các điều kiện đều thỏa, hàm OR cho ra giá trị TRUE.
Hướng dẫn cách sử dụng hàm OR trong excel

Cú pháp của hàm OR trong Excel:

OR(logical1, [logical2], ...)
Cú pháp hàm OR có các đối số sau đây:
Logical1, logical2, ...    Logical1 là bắt buộc, các giá trị lô-gic tiếp theo là tùy chọn. 1 tới 255 điều kiện bạn muốn kiểm tra mà có thể là TRUE hoặc FALSE.

Ghi chú:
- Các đối số phải đánh giá các giá trị lô-gic chẳng hạn như TRUE hoặc FALSE, hoặc trong các mảng hoặc các tham chiếu có chứa các giá trị lô-gic.
- Nếu một đối số mảng hoặc tham chiếu có chứa văn bản hoặc các ô trống, những giá trị này được bỏ qua.
- Nếu dãy được xác định không chứa giá trị lô-gic nào, hàm OR trả về giá trị lỗi #VALUE!.
- Bạn có thể sử dụng một công thức mảng OR để xem một giá trị có xảy ra trong một mảng hay không. Để nhập một công thức mảng, hãy nhấn CTRL+SHIFT+ENTER.

Video hướng dẫn cách sử dụng hàm OR trong Excel

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Đỗ Bảo Nam

Chào mừng các bạn đến với Blog của Đỗ Bảo Nam. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ tất cả những gì mà mình biết hoặc đã được trải nghiệm... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

Mời bạn bình luận cho bài viết " Hướng dẫn sử dụng hàm OR trong Excel "

    Bình luận bài viết bằng tài khoản Facebook:
  • Thêm biểu tượng cảm xúc Show Icons
  • Các bạn lưu ý: Bình luận bằng Tiếng Việt có dấu, không spam link, không sử dụng những lời lẽ thô tục, vi phạm thuần phong mỹ tục. Xin cảm ơn!